BLOOM

Xuất bản bởi
Jun/2024 3 bài học Tiếng việt

GIỚI THIỆU CHUNG

  • Thang phân loại của Bloom là sự phân loại các kết quả và kỹ năng khác nhau mà các nhà giáo dục đặt ra cho học sinh của họ (kết quả học tập). Thang được đề xuất vào năm 1956 bởi Benjamin Bloom, một nhà tâm lý học giáo dục tại Đại học Chicago. Thang đo Bloom sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống phân loại các kỹ năng tư duy của con người. Từ đó, bạn có thể phát triển tư duy của mình một cách hiệu quả hơn và cải thiện khả năng giải quyết vấn đề

 

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Hiểu rõ các mức độ của sự học tập, nghiên cứu: Mục tiêu đầu tiên là hiểu rõ các mức độ của Bloom, từ nhớ thông tin đến việc sáng tạo và đánh giá thông tin. Điều này giúp bạn nhận biết được những gì bạn đang cố gắng đạt được khi học tập, nghiên cứu.
  • Áp dụng các nguyên lý Bloom vào quá trình học tập, nghiên cứu: Mục tiêu tiếp theo là áp dụng các nguyên lý của Bloom vào quá trình học tập, nghiên cứu của bạn. Điều này bao gồm việc lựa chọn phương pháp học phù hợp với mục tiêu học tập, nghiên cứu cụ thể của bạn, từ việc nhớ thông tin đến việc phân tích và tổng hợp.
  • Phát triển kỹ năng học tập, nghiên cứu toàn diện: Mục tiêu cuối cùng là phát triển các kỹ năng học tập, nghiên cứu toàn diện. Bằng cách thực hiện các hoạt động học tập, nghiên cứu ở mỗi mức độ của Bloom, bạn có thể phát triển kỹ năng như tư duy phản biện, sáng tạo, và khả năng tự đánh giá và cải thiện.

 

KỸ NĂNG CẦN CÓ

  • Không yêu cầu

Courses you might be interested in